top of page

คุณสมบัติทั่วไปของร้านอาหารที่ดี เป็นอย่างไร?



1. เมนูอาหารต้องหลากหลาย รสชาติที่อร่อย

  • เป็นร้านอาหาร สิ่งสำคัญที่จะทำให้ร้านได้รับความนิยมจากลูกค้า จนเกิดเป็นกระแสบอกปากต่อปากก็ขึ้นอยู่กับรสชาติของอาหาร และเมนูที่หลากหลาย หากร้านไหนมีอาหารหน้าตาสวยงามน่ารับประทาน แต่รสชาติกลับไม่ถูกปากและมีเมนูให้เลือกน้อย ก็อาจเป็นข้อเสียเปรียบที่ในการดึงดูดใจลูกค้าให้อยากกลับมาใช้บริการในอนาคตได้น้อยลง


2. ถ้าเน้นการบริการที่ดี ก็ต้องดีแบบครบวงจร

  • เริ่มตั้งแต่พนักงานต้อนรับ ซึ่งเป็นเหมือนหน้าตาของร้านอาหาร พนักงานเสิร์ฟ พนักงานในครัว ไปจนถึงพนักงานทำความสะอาด ทุกคนในร้านต้องเต็มใจบริการ มีมนุษย์สัมพันธ์ดี ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด เพื่อสร้างความประทับใจให้ลูกค้า ร้านอาหารที่ดีจึงจำเป็นต้องเทรนพนักงานภายในร้านให้มีประสิทธิภาพในการให้บริการ และเชี่ยวชาญในเรื่องเมนูทุกๆ เมนู เพื่อที่จะสามารถตอบคำถามของลูกค้าในกรณีที่เกิดความสงสัยได้


3. สอบถามความพึงพอใจจากลูกค้าเสมอ

  • ทุกครั้งที่ลูกค้าเรียกเก็บเงิน ควรสอบถามความพึงพอใจจากเขา เช่น รสชาติอาหารเป็นอย่างไรบ้างครับ การบริการเป็นอย่างไร อยากให้ปรับปรุงอะไรเพิ่มเติมหรือเปล่าครับ เป็นต้น แต่ลูกค้าบางคนอาจไม่กล้าแสดงความคิดเห็น คุณอาจใช้วิธีให้เขียน Comment แทน


4. เสียงภายในร้านต้องไม่ดังจนเกินไป

  • ร้านอาหารที่ดีจำเป็นต้องมีเสียงรอบข้างที่ไม่ดังมากจนเกินไป หากเปิดเพลงคลอไปด้วย ก็ควรอยู่ในระดับเสียงที่ไม่ดังจนหนวกหูหรือรบกวนลูกค้าที่ต้องการพูดคุยหรือสนทนากัน


5. ความสะอาดต้องไม่ขาด

  • ความสะอาดถือเป็นปัจจัยสำคัญของร้านที่ขาดไม่ได้อย่างเด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นความสะอาดภายในบริเวณร้าน หรือแม้กระทั่งห้องน้ำ ที่ลูกค้าทุกคนต้องเข้าใช้ หากภายในร้านมีความสะอาดสวยงาม แต่ห้องน้ำสกปรก ไม่น่าใช้งาน ไม่มีแม่บ้านคอยเก็บกวาด ทำความสะอาด ก็จะส่งผลเสียต่อร้านอาหารนั้นๆ ได้ ทำให้ลูกค้าอาจจะตัดสินใจไม่กลับมาใช้บริการซ้ำสอง


นี่เป็นเพียงตัวอย่างคุณสมบัติเบื้องต้นเท่านั้น ยังมีอีกหลายคุณสมบัติ หลายปัจจัยที่แต่ละร้านพึงมีเพื่อสร้างความสุขให้กับลูกค้าของเรา ที่สำคัญอย่าลืมสร้างเอกลักษณ์ สร้างตัวตน เพื่อให้ลูกค้าจดจำและบอกต่อได้ง่ายยิ่งขึ้นค่ะ


สามารถใช้งานได้ทั้งในระบบ IOS และ Android




สนใจสมัครใช้งาน หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่


Line @findTEMP




bottom of page