top of page

มาตรการสู้โควิดง่ายๆ ร้านอาหารก็ชนะได้ ถ้ามีหมอชนะ

ไม่มีใครไม่ปวดหัวกับสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นมาแบบไม่ทันตั้งตัว สิ่งที่น่ากังวลไม่แพ้ยอดขายของร้านคือ ความเชื่อมั่นของลูกค้าที่เป็นตัวแปรสำคัญต่อยอดขาย

ความเชื่อมั่นที่หดหาย มันน่ากลัวว่าโควิดเสียด้วยซ้ำ เพราะโรครักษาหายคือหาย เว้นเสียแต่ว่ากลับมาติดใหม่เป็นอีกเรื่อง แต่ความเชื่อมั่นต้องใช้เวลาเยียวยา ไม่สามารถตัดฉับ ทิ้งของเก่า แล้วเริ่มต้นใหม่ได้ง่ายๆ



หน้าที่ของผู้ประกอบการร้านอาหารคือ ต้องสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้ามากที่สุด เพื่อดึงเขากลับมานั่งทานอาหารในร้านได้เหมือนเดิมเมื่อยามที่สถานการณ์โควิดคลี่คลายลงไป

หนึ่งในวิธีการที่ง่าย และประหยัดต้นทุน คือเริ่มจากพนักงานที่เราจ้างมาทุกวันนี้เราเองยังไม่แน่ใจยังไม่เชื่อมั่นเลยว่า พนักงานที่เราทำงานด้วยทุกวันถ้าต้องกลับมาทำงานร่วมกันอีกครั้ง เขาเหล่านั้นปลอดภัยจากโควิดรึเปล่าแอปพลิเคชันหมอชนะจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยผู้ประกอบการร้านอาหารตรวจสอบพนักงานของตัวเอง


แอปฯทำหน้าที่ 2 อย่างด้วยกัน

1. ให้ผู้ใช้รายงานความเสี่ยงของตัวเองโดยตอบแบบสอบถาม

2. แจ้งเตือนผู้ใช้หากเข้าใกล้พื้นที่เสี่ยง ที่มีผู้ติด COVID-19

เมื่อผู้ใช้งานตอบคำถามประเมินอาการของตัวเอง แอปฯจะรายงานพิกัดของผู้ใช้งานแบบต่อเนื่อง และความเสี่ยงของผู้ใช้คนนั้นเข้าไปในระบบ ทำให้แอปฯมีข้อมูลทราบว่าพื้นที่เสี่ยงว่าอยู่พิกัดใด แล้วทำหน้าที่แจ้งเตือนผู้ใช้งานแอปฯ หลีกเลี่ยงเมื่อเข้าใกล้จุดเสี่ยง เปรียบเสมือนเพื่อนเตือนเพื่อนในแบบเพื่อนกลุ่มใหญ่ ทั้งนี้ทั้งนั้น เพื่อนก็ต้องไม่โกหกเพื่อนด้วยเช่นกันจึงจะเกิดประสิทธิภาพดีที่สุด



“หมอชนะ” เป็นแอปฯที่ช่วยผู้ประกอบการติดตามความเคลื่อนไหวของพนักงานตัวเอง เป็นอีกเครื่องมือหนึ่งที่ช่วยสร้างความเชื่อมันในตัวพนักงานแก่เจ้าของร้านอาหารเอง และลูกค้าที่จะเข้ามารับประทานอาหารในร้าน


หลังจากที่สถานกาณ์โควิดคลี่คลายลง นอกจากจะบอกลูกค้าว่า ร้านอาหารของเราทำ social distancing ให้เมื่อลูกค้ามาใช้บริการในร้านแล้ว อย่าลืมบอกด้วยว่าพนักงานของร้านที่มาให้บริการทุกคน ก็ผ่านการติดตามตรวจสอบประวัติทุกวันเช่นเดียวกัน


ความเชื่อมั่นไม่ได้กลับมาในวันเดียวและด้วยวิธีการเดียว แต่ต้องใช้เวลาและหลากหลายวิธีร่วมกัน อีกทั้งต้องใช้ความร่วมมือจากทุกฝ่ายในร้าน เหลือแค่ว่ารอเวลาเท่านั้น เพราะนอกจากเวลา เราพร้อมหมดทุกด้านแล้วจริงๆ

#พนักงานเสิร์ฟพาร์ทไทม์findTEMP ทุกคนผ่านการประเมินและตรวจสอบประวัติการเดินทางด้วยหมอชนะเช่นเดียวกันจ้า


งทะเบียนใช้งาน : https://www.findtemp.in.th/

bottom of page