top of page

findTEMP แพลตฟอร์มจับคู่ผู้จ้างงานกับพนักงานพาร์ทไทม์ ผู้ชนะโครงการ Accelerate Impact with PRUKSA




“findTEMP” แพลตฟอร์มที่ช่วยบริการสรรหาพนักงานพาร์ทไทม์ให้กับ ร้านอาหาร คลังสินค้า โรงแรม และธุรกิจจัดเลี้ยง เป็นหนึ่งใน 5 ทีมบริษัทผู้ชนะโครงการ Accelerate Impact with PRUKSA กับแผนการดำเนินงานธุรกิจที่ส่งเสริมสังคมให้ยั่งยืน

คุณวิน ธนวัฒน์ เทียนทองนุกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง findTEMP ได้กล่าวถึงความรู้สึกเกี่ยวกับโครงการ “Accelerate Impact with PRUKSA” ตลอดระยะเวลาร่วม 5 เดือนที่ได้เข้าร่วมโครงการ

“ผมน่าจะเป็นทีมสุดท้ายที่สมัครเข้าโครงการนี้ จริงๆเกือบจะไม่ทันแล้ว แต่ผมคิดว่าเราก็มีความตั้งใจที่จะช่วยสังคมจริงๆ และทางทีมพฤกษาเองก็น่าจะพิจารณาเรา และสุดท้ายทางทีมพฤกษาก็ได้ให้โอกาสเลือกเราเข้ามาเป็น 5 ทีมบริษัท ที่ได้รับผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ Accelerate Impact with PRUKSA ผมก็ค่อนข้างดีใจที่มีคนเห็นเราทำสิ่งเหล่านี้ แล้วก็คิดว่าจะมาช่วยเหลือเราเพื่อที่จะสร้าง Impact ให้มากขึ้น รู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งครับ




findTEMP เป็นแพลตฟอร์มอย่างไร? แพลตฟอร์มตัวกลางเชื่อมระหว่างผู้ประกอบการร้านค้ากับพนักงานพาร์ทไทม์ ซึ่ง Pain Point ก็คือทางฝั่งพนักงานพาร์ทไทม์จะเป็นนักเรียน นักศึกษา จะมีคนกลุ่มหนึ่งในสังคมที่ยังขาดแคลนทุนทรัพย์ ที่ต้องทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย ทางผู้ประกอบการที่จะรับเขาเข้าทำงาน จะไม่ค่อยมั่นใจ ว่าจะสามารถเป็นพนักงานได้หรือไม่ คุ้มค่าที่จะจ้างงานหรือเปล่า แพลตฟอร์ม findTEMP มีความตั้งใจที่จะเข้ามาช่วยตรงนี้ ในการเตรียมตัวน้องๆ ให้พร้อมที่จะไปทำงานกับผู้ประกอบการ และอีกฝั่งคือช่วยเหลือทางผู้ประกอบการในการจะจัดสรรคนทำงาน เพื่อที่จะสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่น”


โครงการ Accelerate Impact with PRUKSA รู้สึกได้รับประโยชน์อย่างไรบ้าง? โดยปกติแล้ว ทีมงาน findTEMP จะมีเป้าหมายในแต่ละปี แต่การที่ได้เข้าโครงการ Accelerate Impact with PRUKSA เป็นการที่ทำให้แพลตฟอร์มมีความแน่วแน่กับเป้าหมายได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ประมาณว่ามีคนมาคอยติดตามขั้นตอนการทำงานของเรา เมื่อได้มาเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ หนึ่งเลย ทางโครงการให้ความรู้หลากหลายมากครับ และสองทางทีมพฤกษาอยู่เคียงข้างคอยติดตามผลตลอด การที่ทางทีมพฤกษาได้ให้ความรู้แก่ทางแพลตฟอร์มแล้ว ทางเราก็ได้นำความรู้ไปต่อยอด พัฒนาขึ้นได้เป็นอย่างมาก ทางทีมพฤกษาให้การสนับสนุนและเป็นที่ปรึกษาได้เป็นอย่างดี ทางแพลตฟอร์มกสามารถที่จะพัฒนาและประเมินให้ตัวเองได้ นับได้ว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีมาก ปกติสิ่งที่เราได้ทำงานออกไป คิดว่าน่าจะใช้เวลาอาจจะหนึ่งปี แต่พอได้เข้าร่วมโครงการแล้วก็เหลือแค่ 3-4 เดือนก็สำเร็จแล้ว สามารถบรรลุเป้าหมายตามที่ทางเราตั้งใจไว้ได้ครับ


findTEMP ได้อะไรจาก Social Impact บ้าง ?

ได้นำความรู้มาพัฒนาตัวแพลตฟอร์มให้ดีขึ้น และนำไปสร้าง Impact กับน้องๆอีกที พัฒนาตัวแพลตฟอร์มให้มันดีขึ้น เพื่อให้มันเป็นไปในแนวทางที่ควรจะเป็น และสามารถส่งต่อให้ผู้อื่นได้ ซึ่งตอนนี้ ก็ทำให้ทางแพลตฟอร์มสามารถแบ่งแยกกลุ่มลูกค้าออกเป็นกลุ่มย่อยๆ ใหม่ได้เพิ่มมากขึ้น และรับน้องๆกลุ่มใหม่ที่สามารถทำงานอย่างนี้ได้เข้ามาเพิ่มขึ้น เช่นนี้ก็สามารถที่จะช่วยเหลือสังคมได้ และยังไม่ได้มีแค่นี้ ยังมีอีกหลายเรื่องที่ทางเราทำ และคิดว่าจะอยู่ในการนำเสนอของทางทีมงานกับทีมพฤกษาต่อไป


สุดท้ายนี้ ทาง findTEMP อยากฝากอะไรถึงกลุ่มคนที่มีแนวทางการทำธุรกิจเพื่อสังคมบ้าง

“ เชื่อว่าธุรกิจเพื่อสังคมเป็นสิ่งที่ประเทศไทยยังขาดอยู่ ใครที่มีกำลังทรัพย์ การมีระยะเวลา หรือว่ามีความสามารถ ผมคิดว่าควรจะเข้ามาช่วยประเทศในการพัฒนา เพราะเท่าที่ผมรู้ ฝั่งนึงบริษัท Microsoft หรือบริษัท Amazon เขาพัฒนา Ai ไปแล้ว ฝั่งนั้นที่ไปไกลมาก หันกลับมาดูอีกฝั่งนึงแทบจะต้องหาข้าวกินแต่ละวันให้รอด ไม่รู้หรอกว่าอะไรคือ Ai ไม่รู้หรอกว่าหุ่นยนต์จะมาแล้ว ไม่รู้ว่าโลกไปถึงไหนแล้ว แต่ฉันต้องรอดไปให้ได้ ซึ่งกลุ่มนี้ถ้าไม่มีใครมาหยิบยื่นโอกาสให้พวกเขา พวกเขาไปหาโอกาสเองคงยากมาก มันมีเรื่องนี้อยู่จริงๆในสังคมนะครับ ก็คิดว่าอยากจะเชิญชวนใครที่มีกำลังทุน กำลังทรัพย์ หรือว่ามีไอเดียอะไร ก็อยากจะให้เข้ามาร่วมโครงการกับทางพฤกษา เพื่อที่เราจะได้มาช่วยกันส่ง Impact ให้กับประเทศไทย”

สำหรับโครงการดีๆที่จะช่วยส่งเสริมสังคมในอนาคต สามารถติดตามรายละอียดโครงการเพิ่มเติมได้ที่ https://www.pruksaimpact.com/

สามารถใช้งานได้ทั้งในระบบ IOS และ Android





สนใจสมัครใช้งาน หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่


Line @findTEMP





bottom of page