top of page

5 วิธีการช่วยยกระดับการบริการร้านอาหารของคุณให้ปัง



1. Service Mind สำคัญสุด

ถือเป็นหัวใจสำคัญของงานบริการ คนที่ทำงานบริการจะต้องให้บริการแก่ลูกค้าด้วยจิตใจที่รักงานบริการอย่างเต็มเปี่ยม และแสดงออกให้ลูกค้าเห็นถึงความเอาใจใส่ของคุณที่มีต่อลูกค้าให้สมกับที่ เป็นพนักงานบริการ

.....

2. รักษามาตรฐานของร้านอย่างสม่ำเสมอ

วิธีการที่ง่ายที่สุดสำหรับการควบคุมมาตรฐานรสชาติอาหารคือ จัดทำคู่มือประกอบอาหารประจำร้าน ซึ่งรวบรวมกรรมวิธีการปรุง วัตถุดิบ และอัตราส่วนผสมของแต่ละเมนูอย่างละเอียด หรือแม้แต่การบริการที่ไม่ได้ใส่ใจลูกค้าเหมือนเดิม เมื่อลูกค้าเลือกที่จะกลับมาอุดหนุนร้านของคุณอีกครั้ง นั่นหมายความว่าพวกเขาคาดหวังว่าจะได้ทานอาหารอร่อยๆ และพบการบริการที่น่าประทับใจเหมือนครั้งแรกที่ได้มา

.....

3. การรอคอยที่ไม่น่าเบื่อ

บางครั้งลูกค้าก็ต้องรออย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เช่น การรอคิวเพื่อเข้าร้านอาหาร การทำเมนูบางชนิดที่ต้องใช้เวลาค่อนข้างนาน ช่วงเวลาการรอคอยเหล่านี้น่าอึดอัดเสมอ และอาจจะทำให้ลูกค้าไม่ประทับใจ จะทำอย่างไรเพื่อแก้ปัญหานี้ได้บ้าง เช่น มีเกมส์ให้เล่น หรือมีชุดระบายสีให้เด็ก ๆ มีการเปิดดนตรี เปิดทีวี หรือมีไวไฟฟรีไว้ให้บริการ จะเพิ่มความเพลิดเพลินช่วยลดระยะเวลารออาหารลงได้

.....

4. ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยในการให้บริการ

มีร้านอาหารขนาดใหญ่มากมายที่เลือกใช้เทคโนโลยีมากขึ้น ทั้งระบบ POS (Point of Sale System) ที่ช่วยเก็บข้อมูลการขาย และทำให้งานบริการง่ายขึ้น ด้วยความไฮเทคของระบบ POS หน้าร้าน จึงกดเบอร์โต๊ะลูกค้าขึ้นมาเพื่อดูข้อมูลออเดอร์ได้ในทันที และร้านค้าปลีกก็สามารถคิดเงินได้รวดเร็วด้วยระบบนี้ แถมระบบยังคำนวณยอดเงินทอนได้อัตโนมัติ คุณจึงบริการลูกค้าได้เร็วขึ้น พร้อมต้อนรับลูกค้ารายใหม่ในเวลาอันรวดเร็ว

.....

5. สร้างความประทับใจในครั้งต่อไปที่มาใช้บริการ

โดยปกติแล้วมนุษย์เรามักจะรู้สึกดีหากได้รับการเซอร์ไพรส์จากใครบางคน ในโลกของธุรกิจก็เช่นกัน เพียงแค่เราจำชื่อของลูกค้า หรือเมนูโปรดของเค้าได้ ก็สามารถสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าได้แล้ว เมื่อลูกค้าเกิดความประทับใจแล้วก็ไม่ยากเลยที่คนเหล่านี้จะกลับมาใช้บริการซ้ำ ๆ กับธุรกิจของคุณอย่างต่อเนื่อง

.....

เห็นไหมว่าการยกระดับการบริการร้านอาหารไม่ได้ยากอย่างที่คิด เมื่อมาร่วมเป็น Partner กับเรา ผ่านระบบผ่าน findTEMP ให้เราได้ช่วยคุณยกระดับการบริการร้านอาหารของคุณให้ปัง ง่าย ครบ จบในแอปฯ เดียว โหลดเลย สามารถใช้งานได้ทั้งในระบบ IOS และ Android


สนใจสมัครใช้งาน หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

Line @findTEMP








Kommentare


bottom of page